Bạn có kết hợp SEO CHẬM lẫn SEO NHANH?

Tôi viết bài này để bóc tách vấn đề dựa trên quy trình SEO của bên tôi nhằm có thể kết nối với cộng đồng SEO chúng ta lại gần hơn nếu có thể nhé!

Kết hợp SEO chậm và SEO nhanh

Kỹ thuật làm SEO nhanh, đạt top nhanh


Như bạn cũng đã biết, một vài phương pháp giúp bạn đạt top cao một cách nhanh chóng và thần kầy, ví dụ như:

- Đặt Sitewide Link.
- 301 (site này nuốt site kia).
- Spam link global.
- Blog comment.

Hay mấy năm trở lại đây chúng ta có làn sóng traffic chẳng hạn,...

Cũng có nhiều tips nữa, sau này có cơ hội tôi sẽ sharing thêm nếu được đón nhận tốt.

Nhưng "dục tốc bất đạt" - câu nói tôi thấy cũng khá phù hợp để dùng trong ngành SEO. Nếu bạn dùng các phương pháp SEO nhanh thôi mà không có nền tảng tốt, theo tôi keyword SEO của bạn lên top nhưng khá lỏng lẻo, khó bền vững được.

Tuy nhiên cũng tùy niche, chúng ta có thể áp dụng sao cho nó khéo léo nhất để đạt mục đích "chúng ta muốn".

Quay lại vấn đề "dục tốc bất đạt" - "theo khía cạnh của team tôi làm", chúng ta có thể vẫn dùng nhưng sẽ chia ra giai đoạn nào mới cần sử dụng chúng.

Thường gần cuối dự án tôi sẽ thúc đẩy ngân sách cho việc SEO nhanh với những main key khó lên top (cạnh tranh cao) để vượt ngưỡng và leo top về đích dễ hơn.

Xây dựng nền tảng SEO với quy trình chậm chắc


Còn trước đó tôi sẽ xây dựng nền tảng cùng với quy trình như dưới, các bạn có hứng có thể tham khảo thêm nhé:

Giai đoạn 1: Chúng tôi tập trung phân tích thị trường để xây dựng một nền tảng website chuẩn SEO theo checklist team.

Ví dụ là việc xác định các từ khóa chủ đạo như KiotvietKiotviet bán hàngKiotviet quản lýphần mềm Kiotviettổng đài KiotvietKiotviet tổng quanphần mềm bán hàng được nghiên cứu rất kỹ lưỡng, để từ đó định hướng nội dung lâu dài dành cho web.

Giai đoạn 2: Chúng tôi cần có một kế hoạch content đảm bảo được E-E-A-T và khai thác tốt nhất nhiều chủ đề liên quan và đúng với hành trình khách hàng của phía doanh nghiệp (các mô hình chúng tôi khai thác content: Topic cluster, mô hình A-I-D-A,...).

Giai đoạn 3: Chúng tôi tiến hành đăng tải bài viết.

Chia sẻ thêm 1 tip này cho để bạn vượt sandbox: Chuẩn bị đầy đủ trên 40 bài viết, đăng tải đều sau khi mở website lên nhé.

Giai đoạn 4: Có content rồi chúng ta cần có 1 lượng backlink chất lượng làm nền cho website.

Giai đoạn 5: Tập trung xây dựng, hoàn chỉnh các hạng mục entity.

Lưu ý: Entity đối với team tôi nó không phải mỗi cái social như nhiều bên đang ấn định làm social là entity đâu, entity nó là cả bầu trời phía sau).

Giai đoạn 6: Bây giờ chúng ta tiếp tục phân tích thị trường và đưa ra các phương pháp SEO nâng cao cùng với liên kết nội bộ.

Giai đoạn 7: PR các page chứa main key (keyword bạn muốn lên top nhất) bằng: Backlink (báo, guespost,...), mention,...

Giai đoạn 8: Bây giờ chúng ta đã có 1 lượng data trong website rồi -> Audit technical là việc làm tiếp theo của team chúng tôi cùng với tracking, đo lường,...

Giai đoạn 9: Tiếp tục khai thác thêm về content, entity để bổ sung cho website.

Giai đoạn 10: Cân đối ngân sách, mức độ cạnh tranh và tiến hành tham gia 1-2 trong những phương pháp SEO nhanh tôi kể trên để bứt phá về đích.

Vậy là đã xong một kế hoạch SEO rồi, kế hoạch trên hiện tại chúng tôi cũng đang chạy và khá hiệu quả. Và thực tế sau thời gian là đúng thì các từ khóa KiotvietKiotviet bán hàngKiotviet quản lýphần mềm Kiotviettổng đài KiotvietKiotviet tổng quanphần mềm bán hàng đã top Google. Bạn có thể đọc thêm nếu phù hợp với bạn nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây!