3 điều quan trọng cần biết khi mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng

Ngoài phương án mua phần mềm quản lý bán hàng mới. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng. Viêc đầu tư mua thanh lý phần mềm bán hàng giúp chi phí mua được rẻ hơn. Tuy nhiên mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng luôn tiềm ẩn những rủi ro.

Cần biết khi mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng

1. Tại sao lại có người thanh lý phần mềm quản lý bán hàng?


Theo kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều anh chị có nhu cầu thanh lý phần mềm quản lý bán hàng, mình rút ra được những lý do chính như sau:

- Đóng cửa kinh doanh nên muốn thanh lý để thu hồi vốn;

- Mua phần mềm nhưng trong quá trình sử dụng không đáp ứng được nhu cầu. Thanh lý để sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng mới đáp ứng tốt nhu cầu hơn;

- Mua phần mềm quản lý bán hàng nhưng không có nhu cầu quản lý bằng phần mềm nữa. Có thể là không quen sử dụng máy tính, đánh giá sử dụng không hiệu quả;

- Không được hỗ trợ tốt trong quá trình sử dụng. Nên không thích nữa nên muốn thanh lý.

Đa phần người thanh lý phần mềm sẽ lấy lý do là không có nhu cầu sử dụng, dừng kinh doanh. Mình nêu ra những lý do trên để chia sẻ với anh chị khi mua phần mềm quản lý bán hàng hãy tập trung đúng nhu cầu. Từ đó mới sử dụng khoản đầu tư này thật sự hiệu quả khi kinh doanh.

2. Những lý do mua phần mềm quản lý bán hàng thanh lý


Mua thanh lý phần mềm bán hàng là nhu cầu có thực và hoàn toàn chính đáng. Nó tương tự như bạn đi sang một quán cafe, hoặc thanh lý vật dụng trong một quán cafe thôi. Mình nhận thấy 1 số lý do muốn thanh lý của anh chị như sau:

- Muốn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu;

- Thời gian kinh doanh ngắn, không muốn mua phần mềm theo năm;

-  Chung quy đa phần lý do là để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên mình muốn đề cập đến anh chị những rủi ro khi mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng như sau.

3. Rủi ro khi mua thanh lý phần mềm quản lý bán hàng


Khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ mà anh chị chưa có kinh nghiệm. Thông thường chúng ta sẽ rất thiếu thông tin chuẩn xác để đưa ra một quyết định đúng. Nhận thấy đa phần người muốn mua phần mềm quản lý bán hàng thanh lý là người chưa bao giờ sử dụng phần mềm hoặc đã quá rành về phần mềm. Mình chứng kiến những sai lầm rất dễ gặp như sau:

- Không được nhân viên sale (kinh doanh) hỗ trợ tư vấn về chức năng ban đầu. Tất nhiên là vẫn có tổng đài chăm sóc bạn nhưng suy nghĩ xem. Nhân viên tư vấn và hỗ trợ 1-1 so với tổng đài. Cái nào tốt hơn nhỉ?

- Làm việc với đơn vị không quen biết, không uy tín nên chứa đựng rủi ro khi thanh toán;

- Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cần kỹ năng và kiến thức. Đặc biệt là tư duy quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng. Phần này người hỗ trợ bạn tốt nhất là nhân viên kinh doanh.

4. Bonus: vai trò của nhân viên kinh doanh phần mềm quản lý bán hàng


Người kinh doanh tại Việt Nam ngày càng được cải thiện về vị trí và vai trò trong hỗ trợ khách hàng. Trước kia người ta thường nghĩ kinh doanh là xấu, là lừa lọc để bán được hàng. Tuy nhiên thời đại công nghệ thông tin, khi mà mọi hành vi sai trái có thể bị đưa ra cộng đồng trong vài giây. Lúc đó đóng góp và sự thực chất của một người kinh doanh được đề cao.

Bạn có bất kỳ thắc mắc nào chắc chắn sẽ được saleman hỗ trợ nhanh chóng. Nhất là khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh. Chỉ cần trục trặc không có ai hỗ trợ sẽ rất đau đầu và ức chế.

Nhân viên kinh doanh là những người tiếp xúc với rất nhiều người chủ khác. Họ có những kinh nghiệm thực tế có thể chia sẻ, hỗ trợ anh chị để giảm thiểu rủi ro.

Tuy là vậy nhưng nếu bạn đã sử dụng một số phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có khả năng tìm hiểu và sử dụng thành thạo phần mềm quản lý bán hàng thanh lý. Việc mua từ những người dùng khác cũng là phương án rất tốt về chi phí.


Theo mr Quản